แฟน Nintendo ตามหาวิดีโอธีม Nintendo ที่เก่าที่สุดบน YouTube

Nintendo

Nintendo

แฟนตัวยงคนหนึ่งได้ค้นพบสิ่งที่พวกเขาเชื่อว่าเป็นวิดีโอ YouTube ที่เก่าแก่ที่สุดที่รู้จักมีเนื้อหาเกี่ยวกับ Nintendo คลิป Nintendo สั้น ๆ ที่ชวนให้นึกถึงอดีตทำหน้าที่เป็นเครื่องเตือนใจอย่างชัดเจนว่า platform มาไกลแค่ไหนในช่วงหลายปีที่ผ่านมาและในทำนองเดียวกันวิธีการบันทึกมาไกลแค่ไหน

เชื่อหรือไม่ มีครั้งหนึ่งที่ YouTube ไม่ได้เป็นเจ้าของโดยยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยี ปลายปี 2549 นานก่อนที่ Google จะคิดเรื่อง Stadia ที่ถึงวาระ บริษัทได้ซื้อ YouTube จากกลุ่มอดีตพนักงานของ PayPal ที่เปิดตัว platform นี้เมื่อต้นปี 2548 ในสมัยนั้น platform ดังกล่าวแตกต่างจากที่เป็นอยู่ในปัจจุบันมาก

ตอนนี้ นักสืบอินเทอร์เน็ตคนหนึ่งได้ติดตามว่าเนื้อหาวิดีโอ Nintendo ที่เก่าแก่ที่สุดที่มีอยู่บนเว็บไซต์ขนาดใหญ่คืออะไร ผู้ใช้ Reddit thevmcampos โพสต์เมื่อเร็ว ๆ นี้โดยแบ่งปันการค้นพบของพวกเขา: คลิปเก่าแก่เกือบสองทศวรรษของ เกม Super Mario 64 คลาสสิกที่คงทน คลิปเป็นเม็ดเล็ก

อัตราส่วนภาพสั่นไหว และหากผู้ชมแตะปุ่มการตั้งค่า พวกเขาจะสังเกตเห็น คุณภาพของวิดีโอลดลงที่ 240p ที่น้อยกว่าที่แข็งแกร่ง วิดีโอถูกโพสต์บนช่อง tetsuo9999 เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2548 ในช่วงเวลาสั้น ๆ เมื่อเจ้าของปัจจุบันไม่ได้ดูแล platform

ด้วยกระทู้ที่จุดประกายการอภิปรายเกี่ยวกับเนื้อหา Nintendo ที่เก่าแก่ที่สุดบนอินเทอร์เน็ต ผู้ใช้บางคนพูดถึงการค้นพบของตนเอง ผู้วิจารณ์คนหนึ่งชี้ไปที่วิดีโอชื่อ “ลุยจิคือเรื่องจริง 2005: ภาพยนตร์” โดยมีวันที่โพสต์เร็วกว่าในเดือนสิงหาคม 2548 แต่วิดีโอนี้มีเวอร์ชันดัดแปลงของ Super Mario 64

วิดีโอเกม Mario บนหลังคายังคงมีชื่อเรื่อง เนื้อหา Nintendo จริงที่เก่าแก่ที่สุดบนเว็บไซต์ วิดีโอนี้มีตัวละครชื่อ Luigi แทนที่ เป็นตัวอย่างคลาสสิกของแฟนๆ ที่แสดงความรักด้วยการเปิดใจและทำลายวิดีโอเกมที่พวกเขาชื่นชอบ

เนื่องจากแฟนๆ บางคนยังคงกระตือรือร้นที่จะตามล่าเนื้อหาในลักษณะนี้ จึงเป็นที่ชัดเจนว่าความกระตือรือร้นสำหรับ Nintendo 64 นั้นยังคงอยู่และดี ไม่มีการบอกถึงสมบัติที่ชุมชนแฟนคลับจะขุดขึ้นมาต่อไป ผู้ที่ชื่นชอบ Nintendo สามารถค้นพบเนื้อหาที่เก่าแก่ที่สุดของเนื้อหา YouTube ในธีม Nintendo ที่ยังคงหลงเหลืออยู่บนแพลตฟอร์มขนาดใหญ่

เกม Mario จัดว่าเป็นเกมที่สนุกน่าเล่น และเปิดให้มีการเล่นให้หลายคอนโซลมาก